Trước đây ít lâu, tôi có viết một bài ngắn mang tựa đề :
Tôi không phải dân Bắc.
Tuần vừa qua, tôi lại viết bài :
Hai nỗi cô đơn.
Với
2
bài viết này, tôi nhận được khá nhiều điện thơ góp ý kiến, có người
đồng ý, có người không đồng ý, nhưng cũng không có vấn đề gì quan
trọng. Khi mình đã đưa ra một ý kiến, thì phải chấp nhận các lời phê
bình.
Mới đây, khi đi ăn cưới cô cháu gái, tôi gặp anh Lâm Văn Bé, anh cười nói với tôi : Tôi hiểu ý anh, nhưng tôi nghĩ anh sẽ bị phản đối nhiều đó. Một lúc sau, gặp một ông bạn khác, ông này cũng nhã nhặn, nhưng hỏi móc tôi : Anh không sợ bị kết án là mất gốc ??
Mới đây, khi đi ăn cưới cô cháu gái, tôi gặp anh Lâm Văn Bé, anh cười nói với tôi : Tôi hiểu ý anh, nhưng tôi nghĩ anh sẽ bị phản đối nhiều đó. Một lúc sau, gặp một ông bạn khác, ông này cũng nhã nhặn, nhưng hỏi móc tôi : Anh không sợ bị kết án là mất gốc ??
Tôi hỏi lại ông :
- Theo anh, gốc của tôi là gì?
- Thì anh người miền Bắc. Tuy anh ở trong Nam lâu, lấy vợ miền Nam, nhưng gốc của anh là người Bắc.
Tôi nản quá, nói với ông ta :
- Anh trật lất rồi. Gốc của tôi là Việt Nam Cộng Hòa. Tôi là công dân của Việt Nam Cộng Hoà.
Những
công dân VNCH có người sanh tại Miền Bắc, có người sanh tại Miền Trung,
có người sanh tại Miền Nam, nhưng họ đều có chung một nền văn hóa, tôi
gọi văn hóa Miền Nam.
Gọi như vậy là để phân biệt với các công dân của Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, ngày xưa gọi là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa.
Ngày nay, trong nước, còn sót lại những công dân cũ của VNCH. Tại Hải Ngoại, đa số là người của VNCH.
Tại Việt Nam, những người sống tại Miền Bắc trước 1975 là công dân của CHXHCNVN.
Hiện nay, đại đa số người Việt Nam trong nước là các công dân của CHXHCNVN.
Người Việt Nam, nói chung, có cùng một tiếng nói, nhưng nói cùng một thứ tiếng không có nghĩa là cùng một tổ quốc.
Người Anh, người Úc, người Mỹ, cùng nói Tiếng Anh, nhưng họ không cùng một tổ quốc.
Cũng vây, người Việt Nam Công Hòa và người của CHXHCNVN không cùng một tổ quốc.
Với tôi, người của CHXHCNVN rất xa lạ : Họ nói khác tôi (tiếng Việt Cộng), họ suy
nhĩ khác tôi, sống khác tôi, thậm chí lái xe, chưởi thề, ăn mặc, hát, đóng kịch, mọi thứ đều khác.
Họ có một lá cờ khác, một bài quốc ca khác, những anh hùng khác, những thần tượng khác.
Những người đó là gốc của tôi hay sao ???
Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là tổ quốc của tôi hay sao??
Không, gốc của tôi là VNCH, tổ quốc của tôi là Việt Nam Cộng Hòa.
Công dân của VNCH là công dân VNCH và công dân của CHXHCNVN là công dân của CHXHCNVN.
Hai khối người, nhưng cũng là hai nỗi cô đơn. Hai nỗi cô đơn này hiện hữu tại trong nước, nhưng cũng hiện hữu tại Hải Ngoại.
Bây giờ, giả thử có một ông đảng viên CS nào kêu gọi nới rộng tự do một chút, cởi mở hơn một chút, sửa sai chế độ của họ một chút, thì đó là việc của họ.
Riêng tôi, Cộng Sản phải được xóa bỏ toàn bộ.
Sửa nó? đúng là nằm mơ giữa ban ngày.
Trần Mộng Lâm
http://www.aihuubienhoa.com/a4190/mat-goc-tran-mong-lam
*
* *
* *
Chiến thuật "luộc ếch" của cộng sản
Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI
Chiến Thuật «Luộc Ếch» của CS
Năm 1996, Daniel Quinn viết cuốn sách có tên là Truyện của B (The Story of
B) nói về lịch sử nhân loại trong đó ông dành riêng một chương để viết về con
ếch, với những dòng như sau: Nếu
ta bỏ một con ếch vào một nồi nước sôi, thì con ếch sẽ dẫy dụa và nhẩy ngay ra
khỏi nồi nước. Nhưng nếu ta bỏ ếch vào nồi nước lạnh, để ếch nằm trong đó, rồi
từ từ nâng nhiệt độ lên, thì ếch ngồi trong đó thoải mái cho đến khi bị luộc
chín lúc nào không biết.
Olivier
Clerc năm 2005 cũng viết một bài ngắn có tên hơi dài là «Con
ếch không biết mình đang bị luộc….và những bài học khác ở đời», được Michel
Debaig và Luis Maria Huette phổ biến dưới tiêu đề Sự Nghịch Lý của con
ếch.
Sau này, để cảnh
tỉnh nhân loại trước nguy cơ trái đất đang bị hâm nóng từ từ, cựu phó TT HK là
ông Algore có thực hiện một cuốn phim gọi là Sự Thực Mất Lòng cũng khai thác đề
tài này.
Câu
chuyện bắt nguồn từ một tài liệu xuất hiện năm 1897 ghi lại một cuộc thí nghiệm
tại Institut John-Hopkins năm 1982 : Một con ếch bị bỏ trong một nồi nước lạnh,
sau đó người ta nâng nhiệt độ lên một cách rất chậm, chỉ 0,002 độ C mỗi giây.
Sau 2 giờ 30 phút, con ếch bị luộc chín mà không nhúc nhích gì.
Câu
chuyện lý thú nói trên khiến người ta liên tưởng đến hoàn cảnh nước Việt Nam ta,
với tà quyền CS trong nước, và khối người Việt Hải Ngoại.
Vào
đầu thập niên 1980, những người Việt định cư tại nước ngoài căm thù CS đến thâm
gan, tím cật. Ai nói đến CS, là người ta chống đối mãnh liệt. Rồi ngày tháng qua
đi, CS thì vẫn thi hành một chính sách độc tài, độc đảng như cũ, vẫn hà hiếp,
bóc lột người trong nước như xưa, nhưng người tỵ nạn thì không phải tiếp xúc
trực tiếp với những cán bộ ác ôn hàng ngày. Mối hận thù cũng không thể quên,
nhưng cường độ một ngày một giảm đi. Hơn nữa, sau một thời gian dài cần cù làm
ăn, người tỵ nạn đã có của ăn, của để, họ nghĩ đến việc trở về cố hương, để
trước là thăm nơi quê cha đất tổ, nhưng cũng có phần để lên mặt với
đời.
Mới đầu, số người về rất ít, sau càng ngày càng nhiều, nhất là vào
các dịp Tết,
Rồi Ông Nguyễn Cao Kỳ, Rồi ông Phạm Duy, rồi các ca sỹ nổi tiếng, ngày nào
lếch thếch nơi Mã Lai. Hồng Kông, hay Thái Lan, Nam Dương, trong các trại tỵ
nạn, nay áo quần diêm dúa, môi son đỏ choét, về lại cố hương, để có được «hạnh
phúc hát trước đồng bào», làm như lòng yêu nước của họ to hơn số đô la chứa
trong các phong bì mà họ nhận được sau những buổi trình diễn cuối
đời.
Ngày
nào, khi Đàm Vĩnh Hưng qua hát, người ta bảo nhau đi phản đối, tay cầm cờ vàng,
miệng hô đả đảo. Ngày nay, Nguyễn Thanh Sơn, người quan trọng gấp mấy lần Đàm
Vĩnh Hưng, đi Mỹ, đi Canada, chẳng ai thèm đặt vấn đề, lại còn bắt tay, phỏng
vấn xỳ xèo.
Việc
này, thực đâu có gì lạ, mà phải la làng.
Chỉ
là một trong muôn ngàn thí dụ của «boiling
frog syndrome».
Trung
Hoa là một nước láng giềng của Việt Nam. Anh chàng láng giềng này lúc nào cũng
muốn nuốt chửng Việt Nam. Để thực hiện mưu đồ này, họ dùng 2 chiến
thuật:
Chiến
thuật «tầm
ăn dâu», từng bước, từng bước lấy của VN những tấc đất, những vùng biển, như
Hoàng Sa, Trường Sa, Nam Quan, đất đai vùng biên giới, việc này gây ra sự chống
đối mãnh liệt, nhưng ít quan trọng hơn so với chiến thuật thứ hai.
Chiến
thuật «luộc
ếch» thâm độc hơn nhiều : lập công ty Trung Hoa khai thác các tài
nguyên thiên nhiên, di dân , lấy vợ, đẻ con, xây chùa chiền theo kiểu Tầu, viết
chữ Tầu trên các mặt tiền và trong các chỗ thờ phương, các bảng hiệu, lập các
làng Tầu trên đất Việt…v.v. Ngày một, ngày hai, người Việt sẽ thấy người Tầu,
văn hóa Tầu, cách sống Tầu, quá thân thuộc với mình. Khi ấy, thì Việt Nam có
thành một ngôi sao trên lá cờ Tầu, cũng chẳng có gì quan trọng.
Nghĩ
đi, nghĩ lại, người Việt, và các con ếch, có gì khác nhau đâu??
Mong
rằng mọi người thức tỉnh kịp thời, trước khi Việt Cộng hoàn thành âm mưu bán
nước.
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire