vendredi 18 novembre 2022

Chúng tôi muốn sống

Cuốn phim "Chúng Tôi Muốn Sống" trình bày cuộc đời của đại đội trưởng Vinh trong quân đội Việt Minh như biết bao thanh niên trí thức đã bị Đảng Cộng sản VN lợi dụng lòng yêu nước. Anh là một chiến sĩ quốc gia, hăng say chiến đấu cho nền độc lập của Việt Nam trong cuộc Kháng Chiến chống Thực dân Pháp. Anh trở thành nạn nhân của chế độ Cộng sản bạo tàn khi "cách mạng thành công" - Bố, mẹ của Vinh, cùng với biết bao nạn nhân vô tội khác đã bị chôn sống, xử tử man rợ trong các cuộc-gọi là "Đấu Tố-Cải Cách Ruộng Đất" tại Bắc Việt, vào giữa thập niên 1950 (dưới sự chỉ đạo, "cố vấn" của quan thầy Cộng sản Trung quốc).
 Chúng tôi muốn sống là một bộ phim sản xuất năm 1956. Đạo diễn Vĩnh Noãn và Manuel Conde, do Giám đốc Sản Xuất là Bùi Ngọc Giao thực hiện với Xảo Thuật của nghệ sĩ Totoy Torrente, và sự cộng tác của hệ thống quân đội Việt Nam Cộng Hòa. Phim được trình chiếu miễn phí ở miền Nam vào khoảng năm 1956.
 
Chúng Tôi Muốn Sống | We Want To Live (1956)

Phần diễn của Lê Quỳnh được nhà sản xuất phim Bùi Diễm (về sau là Tổng trưởng Phủ Thủ tướng Việt Nam Cộng hòa, đại sứ Việt Nam Cộng hòa ở Hoa Kỳ từ 1967 đến 1972) kể lại như sau:

“ Khi bắt đầu làm bộ phim Chúng tôi muốn sống thì chúng tôi cũng muốn chọn một người diễn viên mà có thể nói rằng không những đẹp trai, nhưng mà lại còn có khả năng để đóng phim được thì trong thời gian lựa chọn ấy chúng tôi thấy Lê Quỳnh là người rất là xứng đáng đóng vai chính, thành ra chúng tôi ở trong hãng phim Tân Việt, tức hãng phim sản xuất ra bộ phim Chúng tôi muốn sống có nhờ đạo diễn Vĩnh Noãn và một người đạo diễn Philippines tên là Manuel Conde, hai người hợp tác với nhau, cho nên chúng tôi sản xuất được bộ phim Chúng tôi muốn sống.

Ho Chi Minh va Cai Cach Ruong Dat

Thông tin phim
Đạo diễn Vĩnh Noãn, Manuel Conde
Sản xuất Bùi Diễm
Tác giả Vĩnh Noãn
Diễn viên Lê Quỳnh, Mai Trâm, Manuel Conde[1]
Âm nhạc Phạm Duy, Restie Umali
Quay phim Emanuel Rojạs
Công chiếu 1956
Độ dài 1:40:01 phút

Diễn viên

Lê Quỳnh[2]… Vinh
Mai Trâm[3]… Lan
Nguyễn Long Cương… Công tố ủy viên
Nguyễn Đức Tạo… Đội trưởng đoàn đấu tố Cộng sản
Lê Giạng… Ủy viên chính trị
Trần Văn Nhơn… Công an
Krus na Kawayan

Manuel Conde… Vinh
Aida Carino… Lan

 
 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire